Land Rover cho biết Range Rover Velar là chiếc xe tốt nhất từ trước đến giờ, nhưng chúng tôi đã bị bỏ lại dưới đòn của các biến thể động cơ chạy trên các bậc thang thấp hơn của dải. Tuy nhiên, bây giờ, chúng tôi đã áp dụng một mô hình chuẩn bị tốt hơn để đáp ứng yêu cầu mở cửa của Land Rover: một phiên bản P380 đầu tiên với JLR đã được chứng minh là siêu nạp V6 dưới mõm của nó.
Chỉ có trong năm sản xuất đầu tiên của chiếc xe, giá của phiên bản đầu tiên bắt đầu từ mức 85.450 bảng – 15.240 bảng so với chiếc P380 thông thường – nhưng nó có trong danh sách các bộ dụng cụ tiêu chuẩn dài hơn nhiều. Chìa khóa trong số các bổ sung là All Terrain Progress Control và hệ thống treo không khí 1140 bảng Anh, cũng như màn hình hiển thị head-up, thường là một lựa chọn của £ 930. Nó củng cố nguyên mẫu công nghệ cao đã được infotainment bao gồm hai màn hình cảm ứng và một nhóm dụng cụ kỹ thuật số, làm cho cabin ấn tượng nhất trong lớp này.
Nó trông như thế nào?
Infotainment thậm chí còn đánh bại chiếc buồng lái ảo của Audi Q5 cho bộ phim truyền hình, mặc dù nó ít trực quan hơn để sử dụng. Độ nhạy cảm của nó tương đương với điện thoại thông minh nhưng, gây bực bội, thời gian phản ứng của các trình đơn nạp không nhanh. Hệ thống Velar của chúng tôi thỉnh thoảng cần đến hai giây để đáp ứng khi một số ứng dụng, chẳng hạn như máy nghe nhạc và máy nghe nhạc, đã được đưa vào hoạt động ngay sau khi những người khác.
Các ghế phía trước lớn của xe rất thoải mái và đi kèm với một hệ thống massage bốn chế độ. Kết hợp với màn hình và các vật liệu mềm mại mà bạn đang lưu tâm, nội thất của Velar không thiếu sang trọng, do đó, cabin là tính năng đầu tiên sẽ đưa bạn vào lòng đầu tiên của bạn, cho dù bạn đang ngồi ở phía trước hoặc ngược lại.
Động cơ V6 của chiếc xe được chia sẻ với Jaguar F-Pace S, trong đó Velar cũng vay mượn cấu trúc nhôm của nó. Các kênh động cơ 375bhp và 332lb ft cho bốn bánh xe bởi hộp số ZF 8 tốc độ, với sức mạnh của bánh xe phía sau trong điều kiện lái xe bình thường.
SUV bền chắc này mang lại hiệu quả sống động và dễ dàng, nhưng nó thực hiện như vậy với bộ phim ít thính giác hơn so với loại F. Hộp số thay đổi nhanh, có thể được điều khiển bằng palet, được thêm vào dịp này nếu bạn chọn tự thay đổi thiết bị, nhưng bạn sẽ không bao giờ muốn đi theo đoạn mở tiếp theo để mở hoàn toàn phím điều khiển vì bạn có thể ở trong một máy tập trung hơn – đặc biệt là vì máy đo nhiên liệu giảm xuống tỷ lệ báo động nếu bạn làm. Chúng tôi không có cách nào tốt hơn chiếc 21mpg được chỉ định trên cuộc đua đường B, là lời nhắc nhở rõ ràng nhất về khối lượng gần hai tấn xe.
Xử lý đường bộ được tăng cường đáng kể bởi sự có mặt của hệ thống treo không khí có thể điều chỉnh, có thể điều chỉnh theo nhiều chế độ khác nhau từ Comfort đến damping tha thứ hơn để Dynamic cho đột qu compound phức hợp nhất. Trong khi Velar không thể bắt chước vị trí thoải mái của chiếc F-Pace S thể thao hay đối thủ của nó, chiếc Porsche Macan, nó vẫn kết hợp thoải mái lái xe với sự kiểm soát cơ thể ấn tượng. Trường hợp nó bị thua cuộc đối với các đối thủ cạnh tranh của nó, chiếc xe của lái xe đang hướng về phía trước. Hệ thống hỗ trợ xe không phù hợp với các hệ thống nhạy cảm nhất của F-Pace và Macan, nhưng điều này rõ ràng không phải là một lĩnh vực quan tâm cho Velar. Dễ sử dụng là.
Velar vẫn ít nhất là trung thành với cái tên của nó bằng cách có được giải phóng mặt bằng tốt nhất và độ sâu trong lớp học, mặc dù với một lợi thế nhỏ hơn so với các đối thủ cạnh tranh mà chúng tôi đã quen. Trong một số khía cạnh, chiếc SUV mạnh mẽ và sang trọng này trông giống như chiếc Range Rover V8 của năm qua. Tuy nhiên, những mô hình này vẫn có cách tiếp cận off-road rõ ràng, điều mà Land Rover thậm chí không cố gắng đòi hỏi bằng mô hình đường Velar mới.